14 July 2023

GC ชวน “รักษ์โลกให้เต็ม 10 คืนชีวิตให้ขวดพลาสติก” ส่งเสริมการใช้ทรัพยากรหมุนเวียนแบบครบวงจร ร่วมเปิดตัว น้ำแร่ธรรมชาติมิเนเร่ ขวดรักษ์โลก (PCR PET) รายแรกของตลาดน้ำดื่มในประเทศไทย

เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2566 คุณวริทธิ์ นามวงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ-กลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์เคมีมูลค่าเพิ่ม เข้าร่วมงานเปิดตัวน้ำแร่ธรรมชาติมิเนเร่ ขวดรักษ์โลกรายแรกของตลาดน้ำดื่มในประเทศไทย ณ ลานทางเชื่อมรถไฟฟ้า BTS ศูนย์การค้าสยามสแควร์วัน โดยมีคุณณัฐนันท์ ศิริรักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็นวิคโค จำกัด (ENVICCO) เข้าร่วมเสวนาบนเวที

โดยงานนี้ GC YOUเทิร์น แพลตฟอร์มบริหารจัดการพลาสติกใช้แล้วอย่างครบวงจร ได้ร่วมมือกับเนสท์เล่ ในโครงการ “Bottle Made From Bottles รักษ์โลกให้เต็ม 10 คืนชีวิตให้ขวดพลาสติกกับน้ำแร่มิเนเร่” โดยตั้งตู้มิเนเร่ เพื่อเก็บขวดพลาสติก PET ที่ใช้แล้วจากผู้บริโภค ส่งต่อให้กับโรงงาน ENVICCO เพื่อนำไปทำความสะอาด ย่อย หลอม ผลิตเป็นเม็ดพลาสติกรีไซเคิล (PCR PET) ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานคุณภาพ ความปลอดภัย และความสะอาดจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ประเทศไทย และขึ้นรูปกลายเป็นขวดรักษ์โลกมิเนเร่ที่ปลอดภัยใสสะอาด ไร้สิ่งเจือปน ปิดวงจรขวดพลาสติกให้คืนชีวิตกลับมาใช้เป็นบรรจุภัณฑ์ใหม่ได้ ทุกคนสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการพาโลกไปต่ออย่างยั่งยืนได้ เพียงนำขวดพลาสติกใช้แล้วมาหยอดตู้มิเนเร่ ที่เซเว่นอีเลฟเว่น 50 สาขาในกรุงเทพฯ ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2566

คุณวริทธิ์ กล่าวว่า “GC มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจภายใต้แนวคิดความยั่งยืน รักษาสมดุลครอบคลุมทั้ง 3 มิติ ได้แก่ ด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และการดำเนินธุรกิจด้วยหลักธรรมาภิบาล (ESG) พร้อมทั้งยกระดับการนำหลักเศรษฐกิจหมุนเวียนมาปรับใช้ มุ่งเน้นการสร้างคุณค่าให้กับผลิตภัณฑ์ และส่งเสริมการใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุดในวงกว้าง ผ่าน GC YOUเทิร์น แพลตฟอร์มบริหารจัดการพลาสติกใช้แล้วตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทาง สนับสนุนการนำพลาสติกใช้แล้วจากครัวเรือน ส่งกลับมาเป็นวัตถุดิบและกลับเข้าสู่วงจรการผลิตอีกครั้ง ซึ่งในโครงการนี้จะนำขวดพลาสติกใช้แล้วที่เก็บได้ทั้งหมด มาผลิตเป็นเม็ดพลาสติกรีไซเคิลโดยโรงงาน ENVICCO พร้อม “คืนชีวิตให้ขวดพลาสติก” สนับสนุนการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพและคุ้มค่ามากที่สุด สอดคล้องตามแผนกลยุทธ์มุ่งสู่การลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ หรือ Net Zero ภายในปี 2593 ของ GC โดยวัตถุดิบทั้งหมดเป็นพลาสติกใช้แล้วในประเทศไทย 100% ผ่านกระบวนการผลิตและควบคุมคุณภาพ ด้วยการใช้เทคโนโลยีการรีไซเคิลที่ทันสมัยตามมาตรฐานยุโรป ทำให้เกิดเป็นผลิตภัณฑ์เม็ดพลาสติกรีไซเคิล 100% จากพลาสติกบรรจุอาหารที่ผ่านการใช้งานแล้ว (Food Grade PCR PET 100%) ภายใต้แบรนด์ InnoEco เกรดสัมผัสอาหารคุณภาพสูง ผ่านมาตรฐานความปลอดภัยจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ประเทศไทย เป็นรายแรก ซึ่งสามารถใช้ผลิตเป็นภาชนะบรรจุภัณฑ์สัมผัสอาหารได้ ทำให้เป็นเครื่องการันตีถึงคุณภาพและความน่าเชื่อถือของเรา ผู้บริโภคไทยจึงสามารถมั่นใจได้ถึงความปลอดภัยของขวดรักษ์โลก PCR PET จากมิเนเร่ พร้อมช่วยกันลดทั้ง Carbon Footprint และปริมาณพลาสติกใช้แล้วในประเทศ”

#GC
#BetterforYouBetterforOurWorld
#GCChemistryforBetterLiving
#YOUเทิร์น #YOUเทิร์นแยกเพื่อให้ #ENVICCO #InnoEco